Lý giải tại sao bóng đá Mỹ lại không chưa được ưa chuộng?

Nhiều bạn thắc mắc rằng bóng đá là môn thể thao vua trên toàn thế giới nhưng bóng đá Mỹ thì họ lại không ưa chuộng. Muốn biết lý do vì sao thì hãy đọc bài viết hôm nay để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Đây là câu hỏi thắc mắc chung của nhiều fan hâm mộ mới bắt đầu theo tìm hiểu sâu về môn thể thao vua này. Trong những trận thi đấu bóng đá đã, đang và sẽ tổ chức thì các chuyên gia đều không đánh giá cao những đội bóng đá Mỹ này. Nếu các bạn cùng có chung thắc mắc này thì gogirlworld sẽ đưa ra câu trả lời một cách chi tiết thông qua bài viết hôm nay nhé.

Bóng đá Mỹ
Bóng đá Mỹ

Xem thêm bài viết hay: Cập nhật nhanh các kết quả bóng đá ngày 3/3/2023.

Tại đây có tổ chức giải bóng đá Mỹ nào?

Mặc dù người Mỹ không quá hào hứng với bộ môn thể thao này nhưng trong thời gian gần đây thì giải bóng đá Mỹ chuyên nghiệp được gọi là Major League Soccer (MLS) tổ chức ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của giới hâm mộ.

Nhờ thế mà càng có nhiều sự góp mặt của những siêu cầu thủ từ Châu Âu với hơn 400 cầu thủ đến từ 87 quốc gia trên toàn thế giới để thi đấu mỗi năm. Trên thực tế thì đây là làng bóng còn rất non trẻ, nghèo và có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Bóng đá Mỹ
Bóng đá Mỹ đứng đầu trong khu vực Bắc Mỹ

Giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ còn rất thấp nên đã có không ít cầu thủ chuyển sang chơi bóng ở nhiều giải đấu chuyên nghiệp lớn tại Châu Âu. Để có thể tồn tại và phát triển ở một đất nước không xem bóng đá là thể thao vua thì các nhà làm bóng đá ở Mỹ phải tổ chức nhiều giải đấu có những quy định riêng và nhiều hình thái khác nhau. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng tuyển bóng đá Mỹ vẫn đứng đầu trong khu vực Bắc Mỹ và có thứ hạng khá cao trong bảng xếp hạng của FIFA.

Giải mã lý do vì sao người Mỹ lại không ưa chuộng bóng đá

Việc người Mỹ không quan tâm đến chuyện sân cỏ đã có từ lâu. Mỗi một người dân tại đây đều có những lý do và sở thích riêng của mình. Chúng tôi sẽ đưa ra những yếu tố chính trong những mục sau đây.

Bóng đá Mỹ là môn thể thao “nhập khẩu”

Chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng người Mỹ có khả năng sáng tạo các sản phẩm công nghệ hiện đại. Họ luôn tự hào về đất nước và con người của mình khi những nhắc đến phát minh như là máy bay, Internet… Và họ sẽ thể hiện sự hào hứng của mình với những môn thể thao do chính họ sáng tạo ra.

Bóng đá là môn thể thao xuất phát từ Châu Âu sang và đây cũng chính là lý do tại sao họ không quan tâm đến bóng đá Mỹ.

Nếu nhắc đến môn thể thao khiến họ phát cuồng thì chính là môn thể thao bóng bầu dục. Có thể bạn chưa biết, trên thực tế thì từ tiếng Anh ‘Football” mà chúng ta hay dịch là bóng đá là theo nghĩa của Anh – Anh và tại Mỹ thì mọi người sử dụng từ này là để ám chỉ bóng bầu dục.

Bóng đá Mỹ
Bóng đá Mỹ là môn thể thao “nhập khẩu”

Mỹ là cái nôi của những môn thể thao sử dụng tay nên vì thế mà họ không giỏi những môn thể thao vận động bằng chân. Bằng chứng cụ thể là tại đây không có nhiều tài năng trong bóng đá.

Họ không hiểu luật chơi bóng đá Mỹ

Trên thực tế thì ngoài những cầu thủ thi đấu bóng đá thì đa phần người dân Mỹ không có hiểu biết nhiều về luật cũng như kiến thức về bóng đá. Nếu là bộ môn bóng rổ hoặc là bóng chày thì họ hiểu biết rất rành nhưng bóng đá có quá nhiều luật chơi chi tiết khiến họ không thể nhớ nổi.

Khi xem thì họ luôn thắc mắc tại sao tình huống này lại là việt vị, tại sao có thêm lượt chơi khi đã hết giờ… Điều này cũng dễ hiểu ở một nơi mà nền bóng đá không được phát triển nhiều và người dân lại không hứng thú với các trận thi đấu.

Nước Mỹ không có cầu thủ chơi tốt hoặc đội tuyển mạnh

Phần lớn chúng ta theo dõi bóng đá là để cổ vũ cho đội nước nhà, CLB hoặc là cầu thủ mình yêu thích. Chúng ta không thể so sánh điều này với Mỹ – một nơi không có nhiều thành tích nổi bật trong nền bóng đá.

Lịch sử bóng đá Mỹ cũng có một số đội bóng mang một chút danh tiếng đó là Dallas Cowboys. Đội này nổi lên từ 1970 – 1990 nhưng cho đến nay họ không thay đổi nhiều trong phong cách thi đấu. Bên cạnh đó thì đội bóng Quốc gia Mỹ thì khá hơn khi họ chưa từng vượt qua được hạng thứ 8 trong các kỳ World Cup.

Kết Luận

Những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp để đưa ra câu trả lời tại sao bóng đá Mỹ lại không được ưa chuộng. Hy vọng sau khi tham khảo qua bài viết này thì các bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình về vấn đề này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *